bookmark

(Dân trí) - Ông Trần Đình Bá khẳng định nếu Cục Hàng không Việt Nam chứng minh được đường bay này “không có hiệu quả” như văn bản mà Cục báo cáo Thủ tướng thì ông Bá sẽ mất 5 triệu USD. Ngược lại, nếu nói sai chỉ cần Cục Hàng không có lời xin lỗi…
>> Gặp người “thách đấu” 5 triệu USD với Cục Hàng không
Thay đổi điều khoản vụ thách đấu 5 triệu USD
Hành khách lên máy bay để khởi hành tuyến Hà Nội - TPHCM (ảnh minh họa).

Một lần nữa ông Trần Đình Bá, Phó Tổng Giám đốc Công ty Glitterings Satar J.S.C, nhà khoa học đưa ra thách đấu 5 triệu USD với Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) về bài toán kinh tế của “đường bay vàng” lớn hơn tính toán của Cục HKVN, đã thay đổi lời thách đấu theo hướng “có lợi” cho Cục HKVN.

Trước đó, ngày 8/8 ông Bá đã gửi một bức thư đề nghị thách đấu 5 triệu USD với Cục HKVN về tính toán hiệu quả của đường bay vàng Hà Nội - TPHCM theo kinh tuyến 106 độ đông.

Theo ý tưởng “đường bay vàng” do cựu phi công quân sự Mai Trọng Tuấn đề xuất sẽ đi theo trục thẳng từ Thủ đô Hà Nội đến TPHCM thay vì bay vòng ra biển. Đường bay mới nối TPHCM - Hà Nội sẽ đi qua 3 nước Đông Dương là Việt Nam, Lào và Campuchia.

Ông Trần Đình Bá khẳng định đến nay, ông chưa nhận được trả lời của Cục HKVN. Vì lý do này, ông Bá quyết định thay đổi điều kiện để “dễ dàng cho lãnh đạo Cục HKVN mạnh dạn quyết định tham gia vào cuộc đấu”.

Theo đó, nếu Cục Hàng không chứng minh được đường bay này “không có hiệu quả” như văn bản số 1588 ngày 11/5/2009 mà Cục đã báo cáo với Thủ tướng, ông Trần Đình Bá sẽ mất 5 triệu USD cho Cục HKVN để phục vụ cho công ích.

Ngược lại, nếu phía “thách đấu” chứng minh được hiệu quả kinh tế của đường bay Vàng là trên 20% so với báo cáo đã trình Thủ tướng thì Cục HKVN phải công khai thừa nhận sai sót này và loại trừ hẳn lý do về hiệu quả kinh tế mà Cục đã nêu ra để phản bác đề xuất đường bay Vàng.

Trước đó, trao đổi với Dân trí, lãnh đạo Cục HKVN cho rằng đề nghị của ông Bá là thiếu nghiêm túc và cơ quan Nhà nước không có trách nhiệm giải quyết các vấn đề liên quan đến cá cược cá nhân.

Phúc Hưng



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Labels

Lưu trữ blog

Followers

Footer

Chát vui vẻ

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
Create your own banner at mybannermaker.com!

Traffic Source