bookmark

Tin kinh tế - xã hội

By hoa Phượng Vĩ , Posted in:

Tin thế giới

Hơn 400 nhà băng Mỹ cận kề bờ vực đổ vỡ

Số ngân hàng “có vấn đề” tại Mỹ đã lên tới 416 tính tới thời điểm cuối quý 2 vừa qua, cao nhất trong vòng 15 năm trở lại đây. Thống kê hàng quý này do Tập đoàn Bảo hiểm tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) công bố vào ngày 27/8.

Đoán chính sách của FED dưới nhiệm kỳ mới của Bernanke

Ngày 25/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tuyên bố tái bổ nhiệm ông Ben Bernanke làm Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) nhiệm kỳ tiếp theo.

Luật mới đối với các ngân hàng được cứu trợ

Theo đường lối chỉ đạo mới của Uỷ ban châu Âu, các ngân hàng nhận cứu trợ từ Chính phủ phải chứng minh được rằng họ sẽ không cần thêm bất cứ hỗ trợ nào nữa mà vẫn có thể tồn tại được.

Lợi nhuận ngân hàng Mỹ tăng nhưng không vững

Bank of America và Citigroup, hai gã khổng lồ trong ngành ngân hàng Mỹ, công bố hôm thứ Sáu (17-9) rằng họ đã để dành hàng tỉ đô la để ứng phó với những thua lỗ sắp xảy ra trong mọi kênh hoạt động từ thẻ tín dụng đến nợ vay thế chấp nhà.

Trung Quốc tăng lãi suất trái phiếu

Ngân hàng trung ương Trung Quốc hôm qua đã nâng lãi suất trái phiếu chính phủ sau ba đợt đấu giá thất bại.

Quý 2/2009, số lượng các ngân hàng Mỹ “có vấn đề” lên cao nhất trong 15 năm

Tập đoàn bảo hiểm tiền gửi Mỹ công bố số lượng các ngân hàng thuộc diện “có vấn đề” trong quý 2/2009 tiếp tục tăng cao và leo lên mức cao nhất từ tháng 6/1994.

Sẽ có thêm 150-200 ngân hàng Mỹ phá sản

Sẽ có thêm 150-200 ngân hàng Mỹ phá sản trong cuộc khủng hoảng tài chính hiện tại. Bên cạnh đó, số tiền mà ngành này phải chi trả để giúp Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) sạch nợ có thể lên tới 25% lợi nhuận trước thuế của năm 2010, dự đoán từ chuyên gia phân tích ngành ngân hàng nổi tiếng Richard Bove của Công ty chứng khoán Rochdale tại Mỹ.

Mỹ: Thêm một ngân hàng lớn sụp đổ

Colonial là ngân hàng lớn nhất trong số 77 ngân hàng Mỹ phá sản từ đầu năm 2009 đến nay

ECB cảnh báo về nhiều cản trở đối với sự phục hồi của kinh tế thế giới

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu nói đến dấu hiệu của sự hồi phục kinh tế với thái độ thận trọng và cho biết sẽ không vội vã rút bớt các kế hoạch kích thích khẩn cấp.

Nhật Bản cấp các khoản vay khẩn cấp cho châu Á

Ngày 21/7, Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông báo nước này sẽ cung cấp các khoản vay khẩn cấp, trị giá tổng cộng 300 tỷ yen (gần 3,2 tỷ USD), cho các nền kinh tế châu Á đang gặp khó khăn trong cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Các ngân hàng Trung Quốc đánh bại đối thủ nước ngoài trong việc cho vay vốn

Trong khi các ngân hàng Trung Quốc đang chứng kiến cơn bùng nổ tín dụng nhờ gói kích cầu 4000 tỉ NDT của chính phủ nước này, thì các đối thủ cạnh tranh nước ngoài của họ tại đây không gặp may mắn như vậy, thậm chí một số ngân hàng nước ngoài tại Trung Quốc còn đang phải đối mặt với thời kỳ khó khăn nhất.

Hệ thống tài chính Mỹ có dấu hiệu phục hồi

Ngày 16/7, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner tuyên bố rằng hệ thống tài chính của Mỹ vốn bị tác động mạnh của cuộc khủng hoảng tài chính - kinh tế toàn cầu đang có những dấu hiệu phục hồi khi mà các biện pháp kích thích kinh tế phát huy tác dụng.


Thêm ba ngân hàng của Mỹ bị đóng cửa

Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi (FDIC) của Mỹ ngày 15/8 thông báo có thêm 3 ngân hàng nước này phải đóng cửa, nâng tổng số ngân hàng bị đóng cửa từ đầu năm tới nay lên 77.

Trung Quốc yêu cầu Mỹ quản lý chặt đồng đô la

“Là quốc gia chủ yếu phát hành đồng tiền dự trữ cho thế giới, Mỹ nên cân bằng một cách hợp lý và xử trí một cách hợp lý tác động của việc cung cấp đồng đô la cho nền kinh tế quốc nội và kinh tế thế giới nói chung”, ông Vương Kỳ Sơn (Phó Thủ tướng Trung Quốc) đã bày tỏ quan ngại về những khoản đầu tư của nước này vào Mỹ.

Mỹ: Tài khoản xấu vẫn đe dọa các ngân hàng

Tân Hoa xã tại Washington ngày 11/8 đưa tin, Tổ giám sát chương trình hỗ trợ tài chính Quốc hội Mỹ hôm qua cho biết, mặc dù hệ thống tài chính Mỹ đã xuất hiện dấu hiệu ổn định, nhưng các ngân hàng vẫn đối mặt với mối đe dọa từ các tài khoản xấu trị giá hàng tỷ USD.

Cảnh báo tội phạm trong cơ quan tài chính châu Âu

Tài liệu nghiên cứu tội phạm kinh tế trong ngành tài chính do Công ty "Steria Mummert Consulting" công bố mới đây cho biết 63% số công ty tài chính ở châu Âu ghi nhận thiệt hại do vi phạm các quy định và đa phần các hành vi gian lận lại chính từ đội ngũ nhân viên.

Trung Quốc đưa ra kế hoạch thử nghiệm trao đổi đồng NDT

Trung Quốc đã bắt đầu một kế hoạch thử nghiệm cho phép các giao dịch với các nước láng giềng bằng chính đồng tiền tệ của họ - đồng NDT.

FED duy trì chính sách tiền tệ lỏng lẻo

Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ lỏng, bất chấp những dấu hiệu cải thiện của nền kinh tế và các thị trường tài chính.

Các ngân hàng Mỹ vẫn chưa lành bệnh

Nền kinh tế Mỹ đã bắt đầu có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên nhiều ngân hàng vẫn có thể đối mặt với nguy cơ phá sản do những sai lầm trong chính sách cho vay kéo dài nhiều năm qua, trong đó có cả một số ngân hàng lớn.

Thêm 4 ngân hàng Mỹ bị giải thể

Các nhà quản lý ngành ngân hàng Mỹ ngày 17/7 đã đóng cửa hai ngân hàng ở bang California và 2 ngân hàng ở các bang Georgia và Nam Dakota, nâng tổng số ngân hàng bị phá sản ở Mỹ từ đầu năm tới nay lên con số 57.

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài

Với 318 phiếu thuận và 106 phiếu chống, Hạ viện Mỹ ngày 9/7 đã thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 48,8 tỷ USD, trong đó dành 2,7 tỷ USD cho Afghanistan và 1,5 tỷ USD cho Pakistan để hỗ trợ các nước này đẩy mạnh cuộc chiến chống tàn quân Taliban.

FED: Tốc độ suy giảm của kinh tế Mỹ tháng 6 và tháng 7/2009 đã chậm lại

Báo cáo từ 12 ngân hàng khu vực trực thuộc FED cho thấy kinh tế Mỹ tháng 6 và tháng 7/2009 đã suy giảm chậm lại, dấu hiệu cho thấy suy thoái kinh tế Mỹ đang đến hồi kết.

“Cuộc chiến” tiền tệ Trung – Mỹ

Theo mạng tin tức kinh tế của Trung Quốc, khi bàn về tỷ giá đồng Nhân Dân Tệ (NDT), cả Mỹ và Trung Quốc đều có những tranh chấp, bất phân thắng bại.

Chính phủ Mỹ bội chi 1.000 tỷ USD trong 9 tháng

Việc tăng chi, giảm thu đã đẩy thâm hụt ngân sách tại Mỹ lần đầu tiên vượt mức 1.000 tỷ trong 9 tháng đầu của năm tài khóa này.

Mỹ đóng cửa ngân hàng thứ 53 trong năm 2009

Các nhà chức trách Mỹ ngày 10/7 đã đóng cửa thêm một ngân hàng ở bang Wyoming, nâng số nhà băng bị giải thể ở nước này từ đầu năm tới nay lên con số 53 ngân hàng.

Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc vượt con số 2 nghìn tỷ USD

Mới đây, ngân hàng TW Trung Quốc cho biết, dự trữ ngoại hối của nước này – kho dự trữ ngoại hối lớn nhất thế giới đã vượt qua con số hơn 2 nghìn tỷ USD. Dự trữ tiền tệ cũng gấp đôi của Nhật Bản – kho dự trữ lớn thứ hai thế giới. Dự trữ tăng do những đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc khởi sắc trở lại. Ngân hàng nhân dân nước này đã mua nhiều Đô la vào nhằm ngăn sự tăng lên của tỷ lệ trao đổi.

Thâm hụt ngân sách Mỹ lần đầu tiên lên tới mức 1 nghìn tỷ USD

Các số liệu chính thức cho thấy thâm hụt ngân sách Mỹ lần đầu tiên lên tới mức 1 nghìn tỷ USD (tương đương 616 tỷ bảng Anh).

Qũy tiền tệ thế giới từ chối viện trợ mới cho Zimbabwe

Qũy tiền tệ thế giới IMF đã tuyên bố rằng họ sẽ không cho Zimbabwe vay thêm vốn cho đến khi nước này thanh toán hết khoản nợ 1 tỷ USD.

WB: Kinh tế thế giới chỉ tăng trưởng vào năm 2011

Tân Hoa xã dẫn báo cáo của Ngân hàng thế giới (WB) công bố ngày 22-6 nhận định tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2009 giảm xuống âm 2,9%, so dự báo âm 1,7% WB đưa ra tháng 3 vừa qua.

Trung Quốc muốn mua 50 tỷ USD trái phiếu của IMF

Chính phủ Trung Quốc có thể mua trái phiếu phát hành lần đầu tiên của IMF với số tiền lên đến 50 tỷ USD.

EU tìm cách tiếp quản các ngân hàng sắp phá sản

Hiện tại, rất nhiều ngân hàng của châu Âu đang đứng trước nguy cơ đóng cửa, nếu những ngân hàng này phá sản, có thể sẽ tác động nghiêm trọng đến kinh tế châu Âu. Đối mặt với tình cảnh này, chính phủ các nước châu Âu đang tìm cách nắm quyền tiếp quản những ngân hàng đang rơi vào tình thế khó khăn.

Năm 2010, kinh tế thế giới phục hồi mạnh

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo kinh tế thế giới sẽ phục hồi mạnh từ năm 2010 với mức tăng trưởng lên tới 2,5 phần trăm so với mức 1,9 phần trăm trong báo cáo công bố hồi tháng Tư.

Mỹ đóng cửa 53 ngân hàng từ đầu năm tới nay

Từ đầu năm tới nay, nước Mỹ đã giải thể 53 ngân hàng, so với con số 25 ngân hàng đổ vỡ trong cả năm 2008 và chỉ 3 ngân hàng lâm nạn trong năm 2007.

Đồng rúp Nga và nhân dân tệ có thể trở thành ngoại tệ dự trữ quốc tế

Trong thời điểm hiện nay, không ai nghi ngờ về sự cần thiết phải xây dựng một trật tự thế giới đa cực, cải cách về cơ bản các cơ chế tài chính quốc tế và "phi đô-la hóa" quá trình thanh toán giữa các nước

ECB “mời” các ngân hàng châu Âu vay số tiền kỷ lục

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) ngày 24/6 đã quyết định bơm số tiền 442,6 tỷ Euro, tương đương 619 tỷ USD, vào hệ thống ngân hàng của khu vực sử dụng đồng tiền chung Euro.

Nhật Bản đề xuất xây dựng nguyên tắc tài chính mới

Chính phủ Nhật Bản đang đề xuất một mục tiêu đầu tư tài chính của quốc gia nhằm xây dựng một nền tảng lành mạnh vượt quá mục tiêu ban đầu của năm tài khóa 2011

Tin trong nước

Không được sử dụng vốn ngân sách mua trái phiếu Chính phủ bằng ngoại tệ

Nội dung Thông tư số 19/2009/TT-NHNN hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với các giao dịch trái phiếu Chính phủ bằng ngoại tệ phát hành theo Quyết định số 211/QĐ-TTg ngày 13/2/2009 của Thủ tướng Chính phủ qui định: Không được sử dụng vốn ngân sách mua trái phiếu Chính phủ bằng ngoại tệ.

Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài đạt 6,5 tỷ USD

Ngày 25/8, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài Phan Hữu Thắng cho biết, "lạc quan" nhất trong 8 tháng qua là số liệu về giải ngân vốn FDI.

Ngân hàng vẫn đang thừa USD

Mặc dù dư nợ cho vay ngoại tệ đang có chiều hướng tăng dần, tuy nhiên cuối tuần qua, Vụ Chính sách tiền tệ (Ngân hàng nhà nước) vẫn khẳng định, việc thực hiện chính sách cho vay hỗ trợ lãi suất đã khiến các doanh nghiệp xuất nhập khẩu chuyển sang vay VND để mua ngoại tệ.

“Đứt gánh” vì khủng hoảng

Khủng hoảng tài chính toàn cầu không chỉ làm suy giảm dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới, mà còn khiến không ít dự án FDI lớn đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào Việt Nam không triển khai được.

“Nóng” trong thanh tra cổ phần hoá

Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã phát hiện ra nhiều sai phạm trong công tác cổ phần hoá (CPH) doanh nghiệp tại các công ty nhà nước.

Chạy đua tìm vốn

Ngân hàng tăng chi phí đầu vào để thu hút vốn, đẩy mạnh cho vay vào thời điểm cuối năm

Sáu tháng cuối năm, ngân hàng vẫn dựa vào tín dụng

Trong khi đã có 72 nhà băng Mỹ phải giải thể tính đến đầu tuần qua, thì các ngân hàng trong nước vẫn hân hoan với kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm. Một số ngân hàng tiếp tục nâng lãi suất huy động, báo trước “cuộc chơi” tín dụng sẽ không kém phần sôi động, dù rằng tốc độ tăng trưởng đã bị kìm hãm.

Sức ép tín dụng gia tăng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa tiếp tục có thêm động thái “siết” hoạt động cho vay của các ngân hàng, khi chính thức giảm 10% tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn.

Vay mua nhà chưa dễ

Nhiều ngân hàng tung ra các sản phẩm cho vay mua nhà, căn hộ thời hạn dài hơn, có ngân hàng không lấy lãi suất trong ba tháng đầu, tặng bảo hiểm. Nhưng người có nhu cầu vẫn chưa dễ tiếp cận?

Đừng làm khó nhà đầu tư!

Nếu Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 12/2009/NĐ-CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình được thông qua, thì một loạt công trình xây dựng vốn đang thuộc diện không cần phải có giấy phép xây dựng trước khi khởi công, sẽ bị loại.

Dư nợ cho vay tiêu dùng tăng chậm lại

Gần đây, với chủ trương siết chặt tín dụng tiêu dùng, các ngân Hàng không thể mạnh tay “bơm” vốn cho cá nhân như trước.

Vì sao vốn hỗ trợ lãi suất trung, dài hạn tăng chậm?

Đến nay, dư nợ cho vay hỗ trợ lãi suất trung và dài hạn mới chiếm 0,2% tổng dư nợ cho vay được hỗ trợ lãi suất.



Thay đổi điều khoản vụ “thách đấu” 5 triệu USD: mở xem

Hà Nội: Khách sạn 500 triệu USD có nguy cơ "đổi chủ"?: mở xem



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Labels

Lưu trữ blog

Followers

Footer

Chát vui vẻ

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
Create your own banner at mybannermaker.com!

Traffic Source